Các app đọc truyện trên web cho điện thoại Android / IOS

Chia sẻ với anh em danh sách các app đọc truyện offline (từ sau gọi tắt là app reader) cho 2 dòng điện thoại Android và Ios, để giúp anh em dễ dàng hơn trong việc đọc các file truyện trên Sắc Hiệp Viện. Nếu ae nào chưa có app nào thì thảm khảo các app dưới và cài về máy dùng để có trải nghiệm đọc truyện của Sắc Hiệp Viện tốt nhất nhé

Các app reader dành cho ae thích đọc truyện offline trên điện thoại

Với các App Reader, việc đọc truyện offline trên thiết bị điện thoại sẽ dễ dàng và có trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

App Reader là gì và vì sao ae phải cần chúng

Về cơ bản, nói dễ hiểu thì các App Reader là các chương trình hỗ trợ ae việc đọc offline (đôi khi một số app cũng hỗ trợ online nhưng đa số là offline) các file văn bản, ebook, truyện, tệp tài liệu ở các định dạng như txt, epub, prc, pdf, docx,… Nó sẽ cung cấp một số tính năng và tùy chỉnh để giúp ae quản lý kho truyện, đọc truyện dễ dàng hơn cùng cải thiện trải nghệm khi đọc truyện.

Nhìn chung, trên thị trường hiện tại có khá nhiều app hỗ trợ rất nhiều tính năng riêng nhưng nói chung thì các chức năng thiết yếu luôn có là:

  • Tùy chỉnh kiểu chữ, kích thước chữ, màu chữ, khoảng cách giữa các dòng chữ
  • Tùy chỉnh màu sắc của màu nền khi đọc (giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn khi đọc trên điện thoại)
  • Quản lý các file truyện
  • Bookmark đánh dấu vị trí ae đang đọc ở file truyện

Trong đó, thứ quan trọng nhất chính mà khiến ae phải dùng app reader để đọc các file truyện chính là chức năng Bookmark đánh dấu. Bởi với chức năng này, ví dụ ae đang đọc đến một đoạn của một truyện nào đó, thoát ra rồi khi vào đọc lại thì khi mở file truyện lên, vẫn sẽ ở ngay đoạn đó. Thế là ae chỉ việc cứ thế mà đọc tiếp, không cần phải kéo từ đầu đến đoạn đang đọc dở hay tốn não tốn óc nhớ đoạn / phần / trang mà lần trước đang đọc. Một tính năng cực kỳ tiện lợi và cấp thiết dành cho vệc đọc truyện offline.

Một số điều cần lưu ý

Trước khi giới thiệu cụ thể danh sách các app thì ta nói trước là ta sẽ không thêm con app Kindle vào đâu nhé. Dù rằng con app này khá phổ biến và theo ta biết là có nhiều ae đang dùng nhưng con app này khá tù khi chỉ hỗ trợ định dạng riêng và ebook dạng prc (mà prc còn phải đúng format của Kindle không thì lỗi không nhận). Những con app được giới thiệu dưới đây có một điểm chung là dễ dàng, chỉ cần file truyện lưu trong máy là đọc được không cần làm nhiều bước lằng nhăng, hỗ trợ nhiều định dạng file truyện, đặc biệt 100% các app đều sẽ hỗ trợ định dạng file truyện được dùng chính của các truyện trên Sắc Hiệp Viện: text (.txt)

Thứ hai, danh sách dưới đây chỉ là liệt kê tên các app thôi nhé. Ae nên tải về và trải nghiệm từng cái tìm được cái app nào mà bản thân thấy thích hợp. Còn hướng dẫn sử dụng hay giải đáp thắc mắc thì vui lòng lên group của Sắc Hiệp Viện và đang bài nhờ trợ giúp / hỏi đáp trên đó nhé, sẽ có rất nhiều anh trợ giúp và giải đáp các thắc mắc cho ae.

Group Facebook của Sắc Hiệp Viện

Thứ ba, và cùng là điều cuối cùng anh em chú ý, nếu lên store của hệ điều hành mà không thấy thì chịu khó quẳng tên app lên google và tìm nhé.

Các App Reader dành cho điện thoại Android

Dưới đây là danh sách các app reader chuyên dành cho các máy điện thoại hay tablet chạy hệ điều hành Android

1

AlReader – App mà ta đang dùng

Đây là phần mềm app reader mà ta dùng lâu nhất , cũng phải chục năm rồi nên ưu tiên giới thiệu kỹ chút cho anh em và dành riêng cho nó một mục riêng. Nhìn chung là con này đọc rất ok, nhiều tùy chỉnh, đọc các file truyện nặng đều mượt mà. Ta đã từng test con này mở bộ Ti Chi Yêu (lúc test thì file text của truyện này dung lượng lên đến gần 80 Mb) mà app này vẫn mở được file dù thời gian đợi load mất khoảng vài phút. Ngoài ra con app này có chức năng Text-To-Speech, giúp đọc văn bản, khá ok dành cho các ae nào lười đọc chữ, giọng đọc sẽ phụ thuộc vào giọng đọc ae cấu hình trong hệ thống của điện thoại.

AlReader, app đọc truyện tốt nhất với tôi

AlReader, app đọc truyện mà ta dùng lâu nhất

Nếu có điểm trừ cho con app này thì là nó chỉ có duy nhất trên hệ điều hành Android và nó không thích hợp với ae nào thích đọc kiểu cuộn dọc trang truyện bởi nếu cuộn dọc khi di lên di xuống màn hình nó hơi giật giật (những dùng đọc kiểu lật trang bằng vuốt trái phải hay chạm để lật trang đều rất ok mượt mà)

Link tải AlReader: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.neverland.alreader

Ngoài ra thì con app này đang phát triển một phiển bản mới tên là AlReaderX. Tuy nhiên con này đang trong quá là bản thử nghiệm phát triển nên ta chưa thử. Ae nào có nhã hứng thử trải nghiệm thì down ở link dưới

Link tải AlReader: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.neverland.alreaderext

2

Các App Reader khác được ae trong group giới thiệu

Các App Reader dành cho điện thoại IOS (Iphone, Ipad)

Căn bản mấy món ios như iphone, ipad,… của Apple ta ko dùng, dưới đây là danh sách các app reader được mấy ae trong group dùng trên thiết bị hệ điều hành ios giới thiệu. Mà bản thân ios nó do cơ chế đóng kín bảo mật nên nó cũng không có nhiều app như bên iphone à.

Trên đây là các app reader đang được sử dụng phổ biến bởi nhiều ae để đọc các file truyện trên Sắc Hiệp Viện. Nếu anh em có app nào mà thấy ngon hơn thì đừng ngại chia sẻ với mọi người, hãy lên group của Sắc Hiệp Viện làm bài viết giới thiệu về app đó và ta sẽ bổ sung thêm vào danh sách này sau.

Chúc anh em đọc truyện vui vẻ

8 Comments
  1. Giới thiệu thêm bác vbook, đọc rất oke, xài text được, cơ mà đọc mấy bộ mà kiểu 20mb thì load hơi lâu nhá

  2. Hình như cái Vbook kia ko có trên app store thì phải, ta ko tìm thấy

  3. https://m.facebook.com/vbookapp/
    Ở đó có link dow nơi a, do làm free nên tác giả app cũng ko rảnh up lên chplay ( cần phí duy trì app) à mà chỉ cho android thôi ios thì tiếc nha :v app xài rất oke, đọc rồi tìm nói chung là rất nhiều web với đọc text, lọc rác …

  4. Qua trọng là có audio, tả khá nhập tâm =))

  5. Ae chỉ dùm tui tải mega về đọc . Mà nó không chia Từng Chương riêng. Mỗi lần đọc là phải kéo hoài

  6. Cho em hỏi là em đã tải app mega và ebook mà em vẫn không tải được từ mega về để qua ebook đọc anh

    • Quay lại video quá trình ông làm rồi post lên group của viện để tôi xem, chứ nói mồm không thế này thì tôi chịu không biết vì sao bởi tôi thử vẫn mình thường

Leave a reply

Sắc Hiệp Viện
Logo

Gợi ý cách tìm: Không nhập full tên truyện mà hãy nhập một cụm từ khoảng 2 – 3 chữ vào ô tìm kiếm rồi ấn nút tìm. Ví dụ muốn tìm truyện “Biển Xanh Mặc Phong” thì từ khóa nhập ô tìm kiếm là “Biển xanh” là được.
Search
Generic filters
Register New Account
Nếu gặp vấn đề với tài khoản thì hãy inbox fanpage hoặc đăng bài trên group để được hỗ trợ.