Các thời kỳ của Sắc dâm văn Trung Quốc

1
0



Nhớ ghi nguồn Sắc Hiệp Viện khi mang truyện đi nơi khác. À nút tải truyện nằm ở dưới cuối bài viết nên chịu khó lướt xuống cuối, qua phần giới thiệu nhé. Chỗ đó có các hướng dẫn cơ bản cho người mới tham gia Sắc Hiệp Viện, nếu chưa biết tải hay làm sao đọc được file truyện thì hãy dành thời gian đọc các bài hướng đó. Và cuối cùng, việc quan trọng nhắc lại lần hai: ĐÂY LÀ WEB TẢI FILE TRUYỆN VỀ ĐỌC OFFLINE. ^^

Có thể có nhiều anh em, đặc biệt các anh em mới tham gia vào mảng sắc văn không biết là giống như giới văn học mạng truyện thường, giới sắc văn cũng có các mốc thời kỳ khác nhau.

Vấn đề này từng được đám sắc dân của TQ bàn tán một thời gian, và có nhiều ý kiến phân chia không giống nhau thế nên hiện chưa có phần chia thống nhất. Vì vậy, danh sách các thời kỳ dưới đây không có mốc thời gian cụ thể và có phần mang ý kiến cá nhân của Lão Sắc ta. Thế nên nếu có soi sót, không đúng hoặc ae có ý kiến gì thì inbox fanpage Sắc Hiệp Viện góp ý nhé.

1. Thời kỳ khởi đầu:

Đặc điểm của thời kỳ này là các bộ truyện đồng nhân, đặc biệt là đồng nhân các tiêu thuyết của Kim Dung hay các bộ phim nổi tiếng thời xưa của Trung Quốc. Tất nhiên là thời kỳ này cũng xuất hiện các thẻ loại khác, đặc biệt là mấy thể loại khá hardcore như dâm thú, xúc tua,… do thời kỳ này văn học mạng Trung Quốc còn khá lỏng lẻo, tác giả có rất nhiều không gian để thẻ hiện ý dâm của mình.

Nói chung, thời kỳ này là thời kỳ khá thoải mái với các tác giả sắc văn, là thời kỳ của truyện đồng nhân và các loại truyện sắc dâm văn kiểu xôi thịt, tụt cầm cầm tờ rym cắm vào và xong.

2. Thời kỳ Hà Đồ & Long Đằng tiểu thuyết

Đây là thời kỳ truyện sắc vănảnh hưởng bởi sự bùng nổ của giới văn học mạng nên không chỉ thuần xôi thịt mà có sự đầu tư rất nhiều về mặt cốt truyện, xây dựng nhân vật, hành văn. Nói chung, thời kỳ này, các tác phẩm được đầu tư chỉn chu không khác gì các tác phẩm văn học mạng bình thường. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn đánh dấu việc tác giả viết sắc văn chuyên nghiệp hơn và không chỉ viết thuần vì ý dâm mà có thể có nhuận bút kiếm sống như các đồng nghiệp ở mảng văn học mạng bình thường

Về phần vì sao gọi là thời kỳ Hà Đồ, Long Đằng là bởi những truyện được công nhận là siêu phẩm, tinh phẩm của thời kỳ này đều xuất phát từ nhà xuất bản Hà Đồ tiểu thuyết. Đây đều là những siêu phẩm có giá trị vượt thời địa, và vẫn được giới sắc dâm văn Trung Quốc công nhận đến ngày nay. Một số bộ siêu phẩm có thể kể đến như: Diễm Thú Đô Thị, Thôi Miên Vương Tọa, Lưu Manh Đại Địa Chủ, A Lý Bố Đạt Niên Đại Tế, Nửa bước nhiều dục vọng truyền thuyết,…

Tóm lại thời kỳ là đánh dấu bước đại nhảy vọt của các tác phẩm sắc dâm văn về tất cả các mặt và phát triển cực kỳ thỉnh thượng không kém gì những người ae văn học mạng bình thường cả.

3. Thời đại Đô thị

Gọi cái tên này là bởi trong thời kỳ số lượng đầu truyện chủ yếu là lấy bối cảnh đô thị nhưng chủ đề không bị hạn chế ở các chủ đề cũ như loạn luân, yy hâu cung có sắc,… mà nó đã mở rộng ra thêm rất nhiều thể loại khác như: Nón xanh, Bại lộ, Hồng hành bên ngoài, Ti miệt, Đồng phục, Dạy dỗ điều giáo, Quy tắc ngầm,…

Về thời gian thì có nhiều luồng ý kiến nhưng có một số ý kiến như sau:

  • Bắt đầu từ thời Hà Đồ tiểu thuyết sụp đổ
  • Bắt đầu từ thời bộ Bạn gái tiểu Thiến hệ liệt, bộ truyện được một số fan thể loại nón xanh bại lộ coi là thủy tổ của thể loại này, được đặt bút viết
  • Từ thời thế hệ độc giả 9x, đặc biệt lứa 95 – 99 trưởng thành. Bởi đây là lứa mà thời kỳ internet bùng nổ và bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các ấn phẩm JAV hay Hentai của Nhật. Đồng thời, đây là một thế hệ có luồng tư tưởng thoáng hơn rất nhiều.
  • Bắt đầu từ giai đoạn thoái trào thể loại tu tiên và sự lên ngôi của thể loại đô thị trong giới văn học mạng bình thường.

Tổng kết lại thì đây là thời kỳ mà mảng truyện bối cảnh đô thị lên ngôi và các truyện lấy bối cảnh cổ võ, dị giới bắt đầu có dấu hiệu suy tàn. Và trong thời kỳ này, điểm nhấn là về sự đa dạng chủng loại của thể loại đô thị mang đến cảm giác kích thích rất mạnh cho độc giả bởi các truyện có bối cảnh cốt truyện nó rất gần gũi với đời sống bình thường của đại bộ phân độc giả.

Tuy nhiên, thời kỳ này cũng đánh dấu việc hầu như rất ít có siêu phẩm. Số đầu truyện đạt được côt mốc từ 200 chương trở lên đếm trên đầu ngón tay. Loại truyện phổ biến của thời kỳ này là các truyện có độ dài tầm trung từ 150 chương đổ xuống hoặc các truyện dạng mì ăn liền, vào truyện tụt quần fap fap là xong. Nhìn chung so với thời Hà Đồ, truyện thời kỳ này có yếu tố kích thích mạnh hơn nhưng các yếu tố về cốt truyện đa số không bằng trước, vì vậy hiếm có bộ truyện nào ở thời kỳ này được thực sự đa số sắc dân bên Trung coi là siêu phẩm thực sự, dù là bộ rất hay cũng chỉ được coi là nửa siêu phẩm hoặc tinh phẩm mà thôi.

Trên đay là ý kiến của riêng ta tổng kết từ những gì mà ta thu thập được trong các topic thảo luận của bọn Trung. Ngày này vấn đề này thực sự không ai để ý nhiều lám bởi đa số mọi người chỉ quan tâm đến mục đích chỉnh là đọc truyện, còn mấy vấn đề có tính học thuật nghiên cưu này thì phần lớn chẳng ai để ý nữa cả. Tuy nhiên, Lão Sắc ta thấy vẫn nên viết ra để có thẻ ae nào hứng thú tìm hiểu và có cái nhìn sơ bộ về tình hình giới sắc dâm văn Trung Quốc hiện tại (Nhất là mấy ông trong group hay fanpage cứ kêu gào sao ta lại post nhiều đô thị thế, đòi truyện cổ võ tu tiên dị giới nhiều vào)

Và trước khi kết bài thì như đã nói ở trên, bài viết này đa số là ý kiến cá nhân của ta nên có nhiều thiếu sót thì ae góp ý băng cách inbox trên fanpage hoặc lập topic thảo luận trong group nhé. Link fanpage và group ta đẻ ở bên dưới này.

Lưu ý: App Mega là app để tải file truyện chứ không phải là app dùng để đọc file truyện. Đọc file truyện phải dùng các app reader chuyên dụng để có trải nghiệm đọc tốt nhất. Ae nào chưa có app reader để đọc thì có thể danh sách các app mà tôi gắn ở dưới để tham khảo lựa chọn app phù hợp (Có cả link tải cho các hệ điều hành android hay ios)
Tham Gia Group Facbook của Sắc Hiệp Viện
Nơi tụ tập các anh chơi sắc văn trong Sắc Hiệp Viện để chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ hỗ trợ nhau trên con đường chơi sắc văn hoặc đơn giản là tán nhảm xả stress thôi ^^
Hướng dẫn tải truyện (Có video hướng dẫn) - FIX lỗi Mega không load trang tải file
Hướng dẫn chi tiết về cách tải truyện trên Sắc Hiệp Viện, từ cách vượt quảng cáo, cách tải file truyện từ host lưu trữ Mega,...
Đọc truyện nhớ dùng App Reader
Sau khi tải file truyện về hay copy file truyện vào máy điện thoại (thấy file trong ổ lưu trữ hay thẻ nhớ của điện thoại) thì nhớ dùng các App Reader đọc file truyện. Đọc bằng app sẽ tiện lợi, dễ dàng hơn và có trải nghiệm đọc tốt hơn. Ae nào chưa có app reader thì tham khảo các app trong danh sách ở trong cái nút đỏ nhé !!!

Ta convert là CONVERT THÔ bằng text gộp từ các group chia sẻ text trả phí thành viên bên Trung nên xin link online hay xin tên tiếng trung thì các ông vui lòng tự google mà tìm. Đừng email hỏi tôi bởi tôi làm gì có đâu mà cho. Còn trong trường hợp nếu cần file raw text gộp của tôi để tự mình làm lại cho dễ đọc thì email cho ta qua địa chỉ email bên dưới. Nhắc lại lại chỉ email nếu cần lấy file text raw tiếng trung để tự convert, nếu ngoài mục đích này vui lòng đừng liên hệ. Thêm một lưu ý nhỏ nữa là mỗi lần liên hệ lấy text raw thì tối đa 3 truyện cùng lúc thôi, nhiều quá tôi mất thời gian search trong kho và chuyển mã định dạng file. Cuối cùng, ae phải dùng Gmail để gửi tôi nhé, bởi khi rep email thì t sẽ share cho ae file text lưu trên drive cho chính cái gmail ae dùng để gửi tôi. Thế nên nếu dùng các email khác hoặc gmail khác sẽ không tải được file text mà tôi share đâu. Email liên hệ để lấy file text: [email protected]
Tư vấn truyện thì lên group của Sắc Hiệp Viện chứ đừng cmt trên web. Trên đó có mấy nghìn ae sẽ giúp đỡ. Chứ tôi là người up truyện không có nghĩa là tôi thuộc lòng hết đống này mà biết truyện nào giống truyện ae cần để tư vấn nhé !!!

Sắc Hiệp Viện
Logo

Gợi ý cách tìm: Không nhập full tên truyện mà hãy nhập một cụm từ khoảng 2 – 3 chữ vào ô tìm kiếm rồi ấn nút tìm. Ví dụ muốn tìm truyện “Biển Xanh Mặc Phong” thì từ khóa nhập ô tìm kiếm là “Biển xanh” là được.
Search
Generic filters
Register New Account
Nếu gặp vấn đề với tài khoản thì hãy inbox fanpage hoặc đăng bài trên group để được hỗ trợ.