Quy tắc trong group Sắc Hiệp Viện

Dưới đây là các quy tắc ae cần nắm khi sinh hoạt trong group Facebook chính thức của Sắc Hiệp Viện. Lưu ý là trong này có một số quy tắc rất quan trọng nên ae cần nhỡ ký kẻo lỡ vi phạm thì nhẹ nhất là block 28 ngày còn nặng nhất thì có thể bị đưa ra khỏi group.
1

Tử tế, lịch sự, tranh luận chứ không tranh cãi.

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để duy trì một group hòa thuận và ít tranh cãi đã làm nên thương hiệu của Sắc Hiệp Viện. Tất nhiên, trong quá trình trao đổi các nội dung, việc gặp một số comment hay người nào đó kiểu có quan điểm bạn bạn cảm thấy “ngứa mắt” là điều bình thường. Trong trường hợp này, chúng cực kỳ khuyến khích mọi người tranh luận với nhau để trao đổi vè quan điểm, kiến thức dựa trên tinh thần lịch sự, tôn trọng ý kiến quan điểm của cá nhân. Đồng thời, chúng ta cũng tuyệt đối không ủng hộ các hành động có lời lẽ quá khích theo kiểu chửi đông, mạt sát, hạ thấp,… người khác vì quan điểm của họ.

Nếu bạn rời vào trường hợp bị người khác dùng những lời lẽ không phù hợp công kích thì hãy thật bình tĩnh, đừng đôi coi hay chửi rủa qua lại mà hãy bấm nút report các nội dung đó để chúng tôi có thể xử lý ngay lập tức các thành phần này, đảm bảo không khí của group.
2

Mọi hình thức spam đều không được chấp nhận.

Các dạng content bị cho rằng spam ở đây không chỉ là các content bán hàng, spam link, share livestream,… mà các content dạng vô nghĩa, câu chữ không rõ ràng,… đều không được chấp nhận. Các bài viết spam sẽ bị xóa và từ chối lập tức khỏi group của Sắc Hiệp Viện.

Tuy nhiên, công đồng là mọi người giúp đỡ lẫn nhau, bản thân tôi biết một số ae trong group cũng đang bán hàng cá nhân. Vì vậy, chúng tôi cũng hỗ trợ ae đăng các bài dạng bán hàng hoặc event gì đó trong group với số lượng hạn chế (để tránh loãng group). Nếu ae nào có nhu cầu thì lưu ý là liên hệ trước với tên Sắc Đệ nhé (acc clone là Thu Thảo).
3

Không hỏi hay share bất cứ gì về nguồn truyện trung, link truyện trung hay tên truyện trung.

Trong group nhiều thành phần tàu ngầm thiếu ý thức. Thế nên tuyệt đối không chia sẻ hay hỏi link trung, tên truyện trung hay nguồn trung cái quằng què gì đó tránh việc mấy thành phần này có link rồi sang trung vớ đại truyện nào rồi inbox liên hệ Lão Sắc làm phiền lão ý giục truyện giục chương hay hỏi có truyện này không có truyện kia không.

Lão Sắc một mình lo liệu hết đống truyện không lồ trên web mà lão ý còn công việc và gia đình nữa nên lão ý có các quy tắc, kế hoạch hoạt động riêng để phù hợp và cân bằng giữa viện cùng cuộc sống ngoài đời thực kia. Vì vậy mong ae đặc biệt lưu ý cái quy định này.
4

Không spolie trước nội dung chương mới bên kia.

Tôi biết là thời đại giờ việc tự convert là dễ ẹc, ai ai cũng có thể làm được mà nguồn thì nhiều người chịu khó sang bên trung tìm là có một list. Mặc dù lão sắc đã có gắng update sớm nhất (thường là chậm hơn so với bên kia khoảng 2-3 ngày thôi) nhưng việc ae tự sang kia đọc trước một vài chương mới của một số đầu truyện (đặc biệt là các truyện không phải dạng vip trả tiền để mua) là điều bình thường.

Tuy nhiên, mong ae đọc thì đừng đăng các spoile nội dung lên group hay thông tin gì về các chương mới hơn so với bản trên web của viện. Điều này để tránh mấy ông khác không tự sang kia đọc lại cảm thấy bứt rứt khó chịu rồi inbox hay email giục Lão Sắc update truyện
5

Không xin truyện kiểu quay tay dàn ý

Mỗi truyện có một dàn ý, mỗi tác giả có một cảm hứng chứ làm quái có ai gọi là có trung khớp ý tưởng để viết cái truyện theo đúng cái dàn ý các ông quay tay ra. Cái kiểu xin truyện này nó vô khả thi, ko ai giúp được cả. Thế nên tốt nhất là đã quay tay ra cái dàn ý thì tốt nhất là nên tự quay nốt ra cái truyện đi, đừng lên hỏi làm gì cho mất thời gian. Còn nếu cái dàn ý đó là của một bộ truyện ông đẫ từng đọc thì vui lòng khi xin giúp đỡ thì ghi rõ “Tìm Truyện Cũ”
6

Không xin truyện kiểu làm khó nhau

Nhiều ae hay xin tư vấn truyện trong group theo kiểu: “Chó em xin truyện giống truyện A”, “Có truyện nào như truyện B không”,… Đây là kiểu rất hay gặp nhưng t sẽ tự động từ chối hết các bài viết xin truyện kiểu này.

Bởi vì truyện trên web lên đến hàng nghìn truyện, chưa chắc họ đã đọc bộ “giống” kia mà biết nội dung của bộ đó như thế nào. Mà dù họ có đọc thì họ không phải là bro nên chưa chắc họ đã có cùng hiểu hay có cùng ý nghĩ với bro để biết cái bro đang muốn “giống” là cái gì.

Vì vậy, cách xin tư vấn truyện chuẩn mực là ae cần miêu tả cụ thể những điều mà mình muốn “giống” ra để các ae trong group nắm bắt được các “keyword” quan trọng trong mong muốn của bro. Và từ đó cho các bộ truyện mà có những tương đồng về “keyword” mà bro đã cung cấp.

Ví dụ cách xin truyện chuẩn chỉ từng milimet: “Mọi người có truyện nào giống truyện A, thể loại mẹ con thuần yêu. Nếu có nhân vật bà mẹ kiểu tổng tài băng lãnh hay chức vụ to thì càng tốt”

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Sắc Hiệp Viện
Logo

Gợi ý cách tìm: Không nhập full tên truyện mà hãy nhập một cụm từ khoảng 2 – 3 chữ vào ô tìm kiếm rồi ấn nút tìm. Ví dụ muốn tìm truyện “Biển Xanh Mặc Phong” thì từ khóa nhập ô tìm kiếm là “Biển xanh” là được.
Search
Generic filters
Register New Account
Nếu gặp vấn đề với tài khoản thì hãy inbox fanpage hoặc đăng bài trên group để được hỗ trợ.