Lục Triều: Hay, đỉnh, tuyệt phẩm những không phải dành cho số đông

6
2



Nhớ ghi nguồn Sắc Hiệp Viện khi mang truyện đi nơi khác. À nút tải truyện nằm ở dưới cuối bài viết nên chịu khó lướt xuống cuối, qua phần giới thiệu nhé. Chỗ đó có các hướng dẫn cơ bản cho người mới tham gia Sắc Hiệp Viện, nếu chưa biết tải hay làm sao đọc được file truyện thì hãy dành thời gian đọc các bài hướng đó. Và cuối cùng, việc quan trọng nhắc lại lần hai: ĐÂY LÀ WEB TẢI FILE TRUYỆN VỀ ĐỌC OFFLINE. ^^

Lục Triều là một trong những bộ truyện thường thiên được đánh giá là tuyệt phẩm ơ thế hệ sắc văn Trung hiện nay được chắp bút bởi đại thần sắc văn Lộng Ngọc, một trong những đại thụ của làng sắc văn Trung, trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên vì nhiều yếu tốt mà thực sự tác phẩm này không phải dành cho tất cả mọi người bởi nó đi ngược lại khá nhiều so với mô típ của các truyện xuyên việt quá khứ phong kiến hiện tại. Nhưng, khi bạn đã thưởng thức đúng cách sẽ hiểu vì sao bộ truyện này là tuyệt phẩm và bạn sẽ bị cuốn hút vào một thế giới mới lạ, tàn khốc trần trụi cùng cuộc hành trình nhảy nhót trước mặt các đại lão của con khỉ Trình Tông Dương 🙂

Vài lời nói đầu

Phần này không phải nội dung chính của bác Bách mà là phần viết riêng của ta, Lão Sắc, cho các ae biết một chút về bộ Lục Triều này để anh em có cái nhìn khái quát về bộ truyện mà ta cho là thuộc hàng top hiện nay những lại bị nhiều ae có đánh giá sai lầm. Vì sao đánh giá sao lầm ư? Là bởi bộ này khác biệt khá nhiều, thậm chí nói ngược lại với mô típ đa số truyện nhân vật xuyên việt hiện nay.

Điều này cũng không lạ bởi thời điểm khởi của bộ truyện này là cách đây tới khoảng 10 năm trước gì đó. Thời đó làm gì có mấy cái niệm vô địch lưu như bây giờ đâu, mà nói thẳng ra thời đó xu hướng đang chuộng là phế vật lưu nghịch tập. Và Lục Triều nó cũng đi theo mô típ này thế nên nhiều ae khi đọc bộ này, đặc biệt là đọc quyển đầu tiên mở đàu hệ liệt là Lục Triều Thanh Vũ Ký sẽ kiểu: Eo ôi sao thằng nhân vật chính như trẻ con, sao nó hành xử ngu thế, sao không như thế này sao không như thế kia,…

Well nói chung là đây là điều không trách bởi thời đại hiện giờ, xu hướng phế vật nghịch tập nó đã thoái trào mà vô địch lưu vả mặt tràn ngập khắp nơi mà. Nhưng để thưởng thức cái hay của Lục Triều này các bro nên gạt bỏ những cái suy nghĩ hay quan niệm thường thấy trong mấy bộ xuyên việt về cổ đại đi, bởi nó không phù hợp và nó sẽ làm trải nghiệm với bộ truyện này của bro cực tệ. Hãy giữ mình một cái đầu fresh, trắng nhất có thể để theo dõi, ko có thiên kiến định kiến hay sáo lộ của mấy bộ xuyên việt thông thường, tin ta đi bởi nếu các bro làm được như thế thì Lục Triều sẽ là một trải nghiệm đọc cực kỳ đáng giá & chất lượng.

À còn môt điều nữa, Lục Triều chỉ là tên của hệ liệt này thôi nhé. Đây là một hệ liệt gồm nhiều quyển truyện khác nhau với cái tên bắt đầu bằng hai chữ Lục Triều. Các truyện này là nối tiếp nhau kể về hành trình sinh tồn vật lộn của nhân vật chính ở một thế giới quen nhưng lại lạ hoặc với hắn.

Một kinh nghiệm nhỏ của thằng Sắc Đệ chia sẻ mà thấy khá hợp lý và có lẽ sẽ hữu ích trong việc tận hưởng được cái hay của bộ này là: Các bro hay đặt thử trường hợp, giả sử ngày mai, mở mắt ra, các bro đang ở một đất nước hoàn toàn xa lạ. Đúng nghĩa hay bàn tay trắng, không có một cái gì trong tay cả, không tiền bạc, không người thân, không ai quen biết, không có kiến thức tri thức cao siêu vượt qua những gì mà bro đang có trong đầu. Thế giới cũng không phải thời lạc hậu trí tuệ thấp kém phát triển mà ngược lại người dân bản địa ở đó đều là những sở hữu trí tuệ cao, nền văn minh và xã hội cũng phát triển ở mức độ khá cao. Vậy thì liệu trong trường hợp đó, bro sẽ sinh tồn như thế nào. Ta nghĩ đây là tâm thái thích hợp nhất để có thể thưởng thức bộ truyện này 🙂

Nói cũng dài rồi, giờ mời các bác đọc phần chính: một vài cảm nhận của bác Nguyễn Xuân Bách khi đọc bộ Lục Triều này

Một vài cảm nhận về Lục triều của bác Bách

Đầu tiên là về nhân vật chính Trình Tông Dương (TTD). Khi lần đầu đọc cái tên này ấn tượng đầu tiên là 1 cái tên khá oai phong. Bởi vì có một vi tướng khá bá trong truyện Chư Giới Tận Thế online có cái tên Trương Tông Dương để lại ấn tượng bá đạo mạnh mẽ đúng chất tướng lĩnh. Vậy nên khá kỳ vọng vào nhân vật chính (NVC) sẽ giống giống như vậy.

Nhưng không, đây là một anh chàng bình thường như bao thanh niên khác trong xã hội. Đúng như một chàng sinh viên mới ra trường đi làm bị cuộc đời giáng cho một cú mất hết cả tự tin, đang ngơ ngác lạc trôi thì bị kéo tới thế giới của Lục Triều với không một dự báo hay điềm báo trước nào cả, tất cả chỉ là ngẫu nhiên mà thôi.

Một vài điều về Trình Tông Dương:

  • Về trí tuệ: Hoàn toàn bình thường cả về tri thức lẫn trí lực (phân tích tư duy, mưu mẹo). Kinh nghiệm xã hội hay khả năng ứng biến cũng không thể đòi hỏi một gã mới đi làm được. Thành ra nếu thường xuyên sẽ phải chứng kiến những pha xử lý mà ae cho là đi vào lòng đất của anh chàng thì đừng lấy làm bất ngờ. Từ những pha nhỏ như bị Tiểu Tử lừa những quả trời ơi đất hỡi cho tới những quả lớn như định lẻn vào phủ thái úy bắt Cao Cầu làm con tin để cứu gái trong khi không nghĩ xem nếu dễ như thế thì Cao cầu làm sao có thể hoành hành ngang ngược, đắc tội một đống người suốt bao năm mà vẫn có thể sống khỏe sống tốt như giờ.
  • Về tính cách: thành thục, ổn trọng….bla..bla….wait a minute, có gì đó sai sai ở đây. Đúng là đó là tính cách của TTD nhưng đó là TTD ở một thế giới truyện khác nào đó chứ không phải TTD của Lục Triều. TTD của Lục Triều còn cách cảnh giới đó cả vài kiếp. Khái quát thì NVC của truyện không trẩu nhưng cũng không trưởng thành cộng với hám gái đúng chất thanh niên thành ra hay làm ra những pha khó đỡ như: huýt sáo bất cứ đâu , bất cứ hoàn cảnh đối tượng miễn là gái đẹp. thể hiện với gái lấy le (có pha với Tiểu tử)… Lối suy nghĩ đúng chất của người hiện đại bình thường, hoàn toàn không quen với một xã hội nơi chỉ có luật rừng, kẻ mạnh là kẻ làm chủ cuộc chơi, âm mưu lừa lọc ở khắp mọi nơi. Nên đôi khi suy nghĩ cực kỳ ngây thơ, giản đơn. Lớn như các đại lão, kỳ thủ lão làng như Kiếm ngọc cơ, tiểu tử… thì không nói nhưng có lần lên thuyền của Lạc bang còn bị lừa đưa đi xa mà còn không biết thì đúng là cạn lời.
  • Nhân cách, sở thích, ham muốn: tương đối mà nói là một người tốt và đang bị tha hóa dần nhưng là do hoàn cảnh phải thích nghi chứ không phải bản tâm hắn muốn thế. Dù đã tới thế giới này kha khá thời gian nhưng vẫn khao khát và không quên mong muốn được trở lại thế giới hiện đại, dù nơi đây đã có người mà hắn yêu, hắn quan tâm hay kẻ thù cũng như Nhạc Bằng Cử.
  • Về háo sắc: sure rồi, nhân vật chính truyện sắc mà, không háo sắc chẳng lẽ lại thái giám như nhiều truyện này. Tuy nhiên độ háo sắc hơi cao, có thể vì gái có thể lao vào nguy hiểm đánh đổi nhiều thứ bất chấp. Có thể nhiều ae sẽ không thích điểm này.
  • Skill: không có gì đặc biệt vì chuyên anh ngữ éo dùng được trong cái thế giới của Lục Triều. Kinh thương thì ổn mà về độ hợp lý thì không biết vì đây là truyện mà, đòi hỏi cao thế méo nào được.
  • Về võ công, nếu bạn muốn một NVC đánh đâu thắng đó vượt cấp chiến đấu như cơm bữa thì không có đâu. Một thằng hơn 2 chục năm chỉ cầm bút và đũa ăn cơm mà đòi cầm đao đi pk thì làm khó nhau rồi, thành ra đánh nhau khác gì cùi bắp cộng thêm ứng biến kém có lần còn cầm đèn pin đấu sát thủ suýt thua thằng kém hai cấp.

Tại sao một thằng bình thường đến không thể bình thường hơn lại vẫn sống tốt trong một thế giới xa lạ khắc nghiệt, nguy hiểm luôn luôn rình rập như vậy? Chắc nhiều người sẽ nghĩ mình mà vào thay nó chắc sẽ làm tốt hơn nhiều nhưng tác bảo éo nhé TTD là Thiên Mệnh Chi Nhân (người tác chọn)

Nếu nó không ngu ngơ thì đâu được Tiểu Tử thích rồi nó đi mở rồi quản hậu cung cho. Rồi không đi bắt Cao Cầu đâu phát hiện ra bí mật, rồi cả vụ tí bị Quách Hòe dí vì nhòm trộm nữa….Tất cả đều là Thiên Ý (ý thằng tác) nó làm gì cũng theo có vận mệnh(tác vẽ ra) cả rồi nên cho thằng khác vào làm tốt hơn chưa chắc đã sống lâu.

Nhìn chung, các ae có thể nhìn thấy nó ngu ngơ nhưng sau một hành động ngu ngơ đó đều có thâm ý của tác giả cho bố cục toàn truyện chứ không phải vu vơ vô thưởng vô phạt đâu, dù sao tác cầm chịch bộ này là Lộng Ngọc, một trong những tác giả sắc văn với gần 20 năm cầm vút viết sắc và từng thuộc thế hệ tác giả được nhà xuất bản Hà Đồ ký hợp đồng xuất bản truyện sắc văn mà (cái truyện A Lý Bố Đạt niên đại ký ấy). vì vậy ae an tâm mà đọc, bởi đại thần của sắc văn khác hoàn toàn với đám đại thần truyện thường do sắc văn không có giới hạn, giới hạn duy nhất chỉ ở tác giả mà thôi ^^

Về một vài yếu tố khác như văn phong, bối cảnh, âm mưu… thì truyện hơn đứt nhiều truyện thường khác.. Một thế giới vừa muôn màu lại vừa đáng sợ nơi 6 triều đại phong kiến của Trung Quốc cùng tồn tại trong một thời không và như 6 quốc gia khác nhau, một thế giới mà đại lạo đúng là đại lão mưu sâu kế hiểm, khắp nơi đánh cờ khăp nơi tính kế, sơ sẩy không đề phòng thì TTD sẽ biến thành một con cờ trong ván cờ được giăng sẵn lúc nào không hay.

Ở Lục Triều không thiếu gì ngoài gái, đúng nghĩa mỹ nữ như mây, nhiều không kể hết nhưng cũng không gì rẻ rúng & bạc hơn gái. Từ gái các bộ lạc Nam Hoang rồi Thiên trúc đến vương hậu quý phi, Lục triều thì tam triều hậu cung đã nát bét thành ra gái hậu cung mất giá quá hơi mất hứng, đặc biệt với ae nào theo chủ nghĩa hậu cung hoàn mỹ. Âu cũng không trách được bởi ở một thế giới phong kiến trọng nam khinh nữ, mỹ nữ chỉ là huân chương tô điểm cho thành tưu cuộc đời của đàn ông, noi nữ nhân càng đẹp thì đời càng bạc, đúng nghĩa câu “hồng nhan thì bạc mệnh”.

Tất nhiên truyện không có nón xanh hay cắm sừng đâu bởi đám hậu cung của main nó đã được chính cung hoàng hậu Tiểu Tử dạy dỗ cho ngoan ngoãn như cún với đụ mọi loại trò như gangbang, rape, beauty and the beast, xúc tu, dạy dỗ các kiểu…

Đọc Lục Triều để xem một TTD bình thường nhảy choi choi như khỉ trong mắt các đại lão từ từ đi lên lập cho mình thế lực cùng hậu cung.

Link gốc trên group: https://www.facebook.com/groups/sachiepviengroup/permalink/354795846012298/

Người viết: Vũ Xuân Bách & Lão Sắc

Lưu ý là bộ truyện này là một hệ liệt vì vậy cần đọc các bộ theo thứ tự nhé. Trong mỗi truyện dưới ở đầu ta đều ghi thứ tự đọc chuẩn của truyện này rồi nhé

[Reup] Lục triều vân long ngâm + Lục triều thanh vũ ký (FULL) ĐỀ CỬ

Nếu bác nào đã tu luyện sắc dâm hiệp lâu năm và đặc biệt là fan của thể loại truyện dài dài, có cốt truyện hẳn hỏi tử ...

Lục triều yến ca hành (1-29 tập) ĐỀ CỬ

1-28 tập 【 nội dung giới thiệu vắn tắt 】 bài này là nhất bộ võ hiệp tác phẩm đồ sộ! Gavin hòa là lục triều ...
Lưu ý: App Mega là app để tải file truyện chứ không phải là app dùng để đọc file truyện. Đọc file truyện phải dùng các app reader chuyên dụng để có trải nghiệm đọc tốt nhất. Ae nào chưa có app reader để đọc thì có thể danh sách các app mà tôi gắn ở dưới để tham khảo lựa chọn app phù hợp (Có cả link tải cho các hệ điều hành android hay ios)
Tham Gia Group Facbook của Sắc Hiệp Viện
Nơi tụ tập các anh chơi sắc văn trong Sắc Hiệp Viện để chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ hỗ trợ nhau trên con đường chơi sắc văn hoặc đơn giản là tán nhảm xả stress thôi ^^
Hướng dẫn tải truyện (Có video hướng dẫn) - FIX lỗi Mega không load trang tải file
Hướng dẫn chi tiết về cách tải truyện trên Sắc Hiệp Viện, từ cách vượt quảng cáo, cách tải file truyện từ host lưu trữ Mega,...
Đọc truyện nhớ dùng App Reader
Sau khi tải file truyện về hay copy file truyện vào máy điện thoại (thấy file trong ổ lưu trữ hay thẻ nhớ của điện thoại) thì nhớ dùng các App Reader đọc file truyện. Đọc bằng app sẽ tiện lợi, dễ dàng hơn và có trải nghiệm đọc tốt hơn. Ae nào chưa có app reader thì tham khảo các app trong danh sách ở trong cái nút đỏ nhé !!!

Ta convert là CONVERT THÔ bằng text gộp từ các group chia sẻ text trả phí thành viên bên Trung nên xin link online hay xin tên tiếng trung thì các ông vui lòng tự google mà tìm. Đừng email hỏi tôi bởi tôi làm gì có đâu mà cho. Còn trong trường hợp nếu cần file raw text gộp của tôi để tự mình làm lại cho dễ đọc thì email cho ta qua địa chỉ email bên dưới. Nhắc lại lại chỉ email nếu cần lấy file text raw tiếng trung để tự convert, nếu ngoài mục đích này vui lòng đừng liên hệ. Thêm một lưu ý nhỏ nữa là mỗi lần liên hệ lấy text raw thì tối đa 3 truyện cùng lúc thôi, nhiều quá tôi mất thời gian search trong kho và chuyển mã định dạng file. Cuối cùng, ae phải dùng Gmail để gửi tôi nhé, bởi khi rep email thì t sẽ share cho ae file text lưu trên drive cho chính cái gmail ae dùng để gửi tôi. Thế nên nếu dùng các email khác hoặc gmail khác sẽ không tải được file text mà tôi share đâu. Email liên hệ để lấy file text: [email protected]
Tư vấn truyện thì lên group của Sắc Hiệp Viện chứ đừng cmt trên web. Trên đó có mấy nghìn ae sẽ giúp đỡ. Chứ tôi là người up truyện không có nghĩa là tôi thuộc lòng hết đống này mà biết truyện nào giống truyện ae cần để tư vấn nhé !!!

1 Comment
  1. Review rất có tâm , đa tạ đạo hữu .

Leave a reply

Sắc Hiệp Viện
Logo

Gợi ý cách tìm: Không nhập full tên truyện mà hãy nhập một cụm từ khoảng 2 – 3 chữ vào ô tìm kiếm rồi ấn nút tìm. Ví dụ muốn tìm truyện “Biển Xanh Mặc Phong” thì từ khóa nhập ô tìm kiếm là “Biển xanh” là được.
Search
Generic filters
Register New Account
Nếu gặp vấn đề với tài khoản thì hãy inbox fanpage hoặc đăng bài trên group để được hỗ trợ.

Sắc Hiệp Viện vừa có thay đổi mới trong cách thức tải truyện. Ae vui lòng dành chút thời gian xem bài hướng dẫn để nắm bắt các thay đổi nhé ^^