Trong mưa gió hoa anh túc: Sắc văn nhưng drama, kịch tính như phim trinh thám.

0
1



Nhớ ghi nguồn Sắc Hiệp Viện khi mang truyện đi nơi khác. À nút tải truyện nằm ở dưới cuối bài viết nên chịu khó lướt xuống cuối, qua phần giới thiệu nhé. Chỗ đó có các hướng dẫn cơ bản cho người mới tham gia Sắc Hiệp Viện, nếu chưa biết tải hay làm sao đọc được file truyện thì hãy dành thời gian đọc các bài hướng đó. Và cuối cùng, việc quan trọng nhắc lại lần hai: ĐÂY LÀ WEB TẢI FILE TRUYỆN VỀ ĐỌC OFFLINE. ^^

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đọc một quyển sắc văn mà cảm giác như đang xem một bộ phim trinh thám chưa? Nếu chưa và muốn trải nghiệm một bộ truyện như vậy thì bộ Trong Mưa Gió Hoa Anh Túc này là lựa chọn tuyệt hảo cho bản. Cảnh báo, truyện không dành cho các ae thiếu tình kiên nhẫn bởi nó rất dài và nhiều chi tiết lắt léo.

Đầu tiên là về thể loại của truyện, thì truyện gồm những tag thể loại sau: incest, mother-son, brother-sister, mẫu nữ hoa, none-ntr, trinh thám…..và rất nhiều drama. Hồi ở group cũ tôi cũng review bộ này, qua group mới tôi cũng không muốn buông tha =)))

Thứ hai về bối cảnh của truyện. Truyện lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng. Theo như mình đoán đó là một TQ sau khi nhà Thanh sụp đổ, chính quyền XHCN và chính quyền Quốc Dân Đảng không triệt tiêu được lẫn nhau, mà hình thành bố cục 2 Đảng lớn như ở Mỹ.

Truyện bắt đầu khi nvc của chúng ta, Hà Thu Nham, vừa tốt nghiệp học viện đào tạo cảnh sát và chủ động xin tiến vào công tác tại cơ quan của mẹ ruột mình, sĩ quan Hạ Tuyết Bình. Gia đình của nvc khá đặc biệt, bên ngoại là gia đình thuộc dạng có công với cách mạng. Bên nội thì đã chết ráo, chỉ còn lại ông bố(s) với thân thế có nhiều bí ẩn.

Và bi kịch bắt đầu vào mười mấy năm trước, khi một thế lực bí ẩn tên là Thiên Nhãn (Skynet) đã đồ sát lần lượt cả nhà cậu, và cả nhà ông ngoại của nvc. Từ đấy, đẩy Hạ Tuyết Bình vào bước đường phải cách xa hai đứa con bé bỏng của mình, để kéo xa tầm mắt kẻ địch khỏi hai đứa trẻ ngây thơ.
Đồng thời thuận tiện hơn trong việc điều tra tổ chức trên.

Từ khi gia nhập sở cảnh sát, nvc dần dần tìm hiểu lại về con người thật sự của mẹ mình, một người vốn bị gắn ép biệt hiệu “Lãnh Huyết Cô Lang”. Dần dần những xa cách, những trăn trở về quá khứ bị chia cắt của hai mẹ con dần dần được thay thế bằng tình cảm ngọt ngào, dựa trên nỗ lực đến với nhau bằng cả máu và nước mắt.

Theo ý kiến cá nhân, đây là bộ truyện có cốt truyện ngang tầm với bộ Lục Triều. Tuy phong cách, bối cảnh khác nhau nhưng độ lôi cuốn trong tình tiết thì không hè kém cạnh. Thậm chí độ chau chuốt trong câu từ có phần nào đó vượt qua cả bộ Lục Triều.

Truyện lấy chủ đề trinh thám, tất nhiên chúng ta cũng không thể đòi hỏi tri thức trinh thám cực cao như những tác giả viết sách trinh thám chuyên nghiệp, dù sao đây là sắc văn mà, chứ không phải trinh thám văn. Nhưng có lẽ nó cũng tầm cỡ như những màn đấu trí của Conan với tổ chức Áo Đen.

Tác giả có vẻ thích bóp nghẹt tim độc giả của mình bằng nhiều tình tiết drama tình cảm. Truyện không hề có tình tiết nvc bị đội nón xanh, nhưng sẽ có những pha hiểu lầm về mặt tình cảm, những pha cố tình làm khó nhau của đôi uyên ương.

Về phần cảnh sắc thì cảnh sắc không đến quá thường xuyên trong truyện, nhưng cũng không phải quá hiếm. Nhưng vì đây là truyện có cốt truyện dài, thế nên cảnh sắc không xuất hiện mỗi vài chap như những truyện mở hậu cung thu gái này nọ. Bù lại những khi hai nhân vật chính đang trong thời kỳ hạn phúc thì cảnh sắc mùi mẫn ngọt ngào sẽ ngập tràn cả màn hình. Thường là sau khi mỗi vụ án đã được giải quyết xong. Đủ để thỏa mãn/giải tỏa độ căng thẳng cho độc giả sau khi theo dõi những tình tiết trinh thám, drama căng thẳng trước đó.

Đây thực sự là một bộ truyện rất dài, tuy ghi là chương 8.xx này nọ. Nhưng thực sự một chap nhỏ đấy dài bằng 10 chap truyện thường. Tương đương truyện này đã ra được 8 quyển truyện. Mỗi quyển tầm 150-200 chương truyện thường. Đủ để anh em thưởng thức cả 2 tuần dài.

Link bài viết gốc trên group Sắc Hiệp Viện: https://www.facebook.com/groups/342929073865642/post_tags/?post_tag_id=342961290529087

Người viết: Phạm Ngọc Duy

(*) Tham gia group của Sắc Hiệp Viện để đọc nhiều bài reiview chất lượng sớm nhất. Link group ở trang chủ hoặc trên menu của web nhé ^^

Trong mưa gió hoa anh túc (1.1-9.9 chương) ĐỀ CỬ

1.1-9.8 chương Một siêu phẩm mẹ con với cốt truyện đầy đủ , drama tình cảm ngập mồm không thua phim của Hàn Xẻng :v ...
Lưu ý: App Mega là app để tải file truyện chứ không phải là app dùng để đọc file truyện. Đọc file truyện phải dùng các app reader chuyên dụng để có trải nghiệm đọc tốt nhất. Ae nào chưa có app reader để đọc thì có thể danh sách các app mà tôi gắn ở dưới để tham khảo lựa chọn app phù hợp (Có cả link tải cho các hệ điều hành android hay ios)
Tham Gia Group Facbook của Sắc Hiệp Viện
Nơi tụ tập các anh chơi sắc văn trong Sắc Hiệp Viện để chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ hỗ trợ nhau trên con đường chơi sắc văn hoặc đơn giản là tán nhảm xả stress thôi ^^
Hướng dẫn tải truyện (Có video hướng dẫn) - FIX lỗi Mega không load trang tải file
Hướng dẫn chi tiết về cách tải truyện trên Sắc Hiệp Viện, từ cách vượt quảng cáo, cách tải file truyện từ host lưu trữ Mega,...
Đọc truyện nhớ dùng App Reader
Sau khi tải file truyện về hay copy file truyện vào máy điện thoại (thấy file trong ổ lưu trữ hay thẻ nhớ của điện thoại) thì nhớ dùng các App Reader đọc file truyện. Đọc bằng app sẽ tiện lợi, dễ dàng hơn và có trải nghiệm đọc tốt hơn. Ae nào chưa có app reader thì tham khảo các app trong danh sách ở trong cái nút đỏ nhé !!!

Ta convert là CONVERT THÔ bằng text gộp từ các group chia sẻ text trả phí thành viên bên Trung nên xin link online hay xin tên tiếng trung thì các ông vui lòng tự google mà tìm. Đừng email hỏi tôi bởi tôi làm gì có đâu mà cho. Còn trong trường hợp nếu cần file raw text gộp của tôi để tự mình làm lại cho dễ đọc thì email cho ta qua địa chỉ email bên dưới. Nhắc lại lại chỉ email nếu cần lấy file text raw tiếng trung để tự convert, nếu ngoài mục đích này vui lòng đừng liên hệ. Thêm một lưu ý nhỏ nữa là mỗi lần liên hệ lấy text raw thì tối đa 3 truyện cùng lúc thôi, nhiều quá tôi mất thời gian search trong kho và chuyển mã định dạng file. Cuối cùng, ae phải dùng Gmail để gửi tôi nhé, bởi khi rep email thì t sẽ share cho ae file text lưu trên drive cho chính cái gmail ae dùng để gửi tôi. Thế nên nếu dùng các email khác hoặc gmail khác sẽ không tải được file text mà tôi share đâu. Email liên hệ để lấy file text: [email protected]
Tư vấn truyện thì lên group của Sắc Hiệp Viện chứ đừng cmt trên web. Trên đó có mấy nghìn ae sẽ giúp đỡ. Chứ tôi là người up truyện không có nghĩa là tôi thuộc lòng hết đống này mà biết truyện nào giống truyện ae cần để tư vấn nhé !!!

4 Comments
  1. Em gái main lần đầu cho main rồi sau này có theo main ko? Hay nó theo ba nó vậy

    • Ông đọc đi rồi sẽ rõ chứ spoil trước nội dung thì cần kẹc gì đọc nữa. Trên fanpage tôi đã ko muốn trả lời rồi lại còn lôi lên trên này.

  2. Giới thiệu giùm vài cuốn truyện có cốt truyện ổn với ad, thể loại như thế này hay mấy bộ như Thiên Như Hữu Tình, Lý Đồng Đồng..
    Sorry, post Thiên Như Hữu Tình không rep được nên vào đây hỏi.

    p/s Còn trường thiên võ hiệp thì ngoài Giang Sơn Vân La, Yêu Đao, Đại Minh Thiên Hạ, Lục Triều thì còn truyện nào ổn không.

Leave a reply

Sắc Hiệp Viện
Logo

Gợi ý cách tìm: Không nhập full tên truyện mà hãy nhập một cụm từ khoảng 2 – 3 chữ vào ô tìm kiếm rồi ấn nút tìm. Ví dụ muốn tìm truyện “Biển Xanh Mặc Phong” thì từ khóa nhập ô tìm kiếm là “Biển xanh” là được.
Search
Generic filters
Register New Account
Nếu gặp vấn đề với tài khoản thì hãy inbox fanpage hoặc đăng bài trên group để được hỗ trợ.